Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Đảo Dấu

Đảo Dấu
Đã đăng 22:28 7 thg 4 2012 trên yahoo blog 360 Công khai47 Lượt xem 5

Đảo Dấu - một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm cách bến Vạn Hoa - Đồ Sơn - Hải Phòng khoảng 1km đường chim bay. Nhìn từ xa, đảo như một mâm xôi đầy, phủ một màu xanh mơm mởn của cây cối.
Điểm cao nhất là ngọn hải đăng đứng sừng sững uy nghi trên đỉnh đảo, làm nhiệm vụ dẫn đường cho tàu bè ra vào khu vực cảng Hải Phòng.
Xung quanh đảo là biển xanh bốn mùa sóng vỗ. Chỉ 15 - 20 phút đi tàu, ta đã có thể được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, tận hưởng không khí trong lành, mát rượi của rừng, của biển. Nước biển của đảo dấu trong xanh và sạch.
Vừa leo sườn dốc thoai thoải vừa tận hưởng mùi thơm của hoa rừng quyện hoà cùng tiếng chim hót trên cây. Lang thang trong rừng ta có thể bắt gặp những cây thuốc nam quý hiếm hay những chú dê nhảy nhót.
Một trong những" kì quan" của đảo Dấu chính là cây đèn biển nổi tiếng, đây là một trong hai cây đèn biển lâu đời nhất nước ta, có kiến trúc giống như một pháo đài cổ. Trải qua hơn nửa thế kỉ cây đèn biển này đã từng chứng kiến nhiều thăng trầm của đất nước..
Vào một ngày đẹp trời, từ trên tháp đèn cao 63,5m phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh bán đảo Đồ Sơn, ta càng cảm nhận được Tổ quốc thật hùng vĩ và tươi đẹp.

  ( Hoa Muống BIển ra đảo Dấu tháng 6 - 2011. Hứa chụp ảnh tặng cho anh nhưng mất hết file ảnh rồi. Hẹn dịp khác anh nhé!) )


  • Sóng biển
    Chào Hoa Muống Biển. Sóng đến Đồ Sơn nhiều lần, nhưng chưa được biết đến đảo dấu. Đẹp và thú vị đấy
  • Hoàng Thiên
    Mong là nó mãi của Ta...
  • binhnguyen
    Chúc bạn cuối tuần vui nhiều nhé
  • binhnguyen
    Hấp dẫn thật, BN cũng dự định cuối năm nay đi tham quan Hải PHòng, đây đúng là một tư liệu bổ ích cho BN đấy. Cảm ơn bạn dã giới thiệu nha. Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui
  • tinhtho
    Thăm bạn - chúc bạn một đêm an giấc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

CHEN ANH HẾT CHÈN ANH